Ngay từ hoạt động khởi động, cô giáo Phạm Thị Hồng Thanh đã thu hút sự chú ý của học sinh bằng các hoạt động vận động theo nhạc, hình thức trò chơi. Hoạt động này không chỉ giúp các em có tâm thế sẵn sàng mà còn kích thích trí tò mò, tạo sự hào hứng ngay từ đầu. Ở phần dạy chữ, thay vì phương pháp truyền thống, cô giáo Hồng Thanh đã ứng dụng hình ảnh, video minh họa sống động để giúp học sinh nhận diện chữ cái, âm vần một cách trực quan. Các em được tham gia trò chơi “Ghép chữ thần kỳ”, trong đó từng nhóm sẽ ghép chữ thành từ có nghĩa và thi đua cùng nhau. Điều này không chỉ giúp học sinh ghi nhớ lâu hơn mà còn tạo cơ hội để các em rèn kỹ năng làm việc nhóm, giao tiếp, phù hợp với học sinh lớp 1C.
Cô giáo Phạm Thị Hồng Thanh đã giúp các em học sinh lớp 1C có một tiết học Tiếng Việt thật sôi nổi và hấp dẫn, nhiều màu sắc mới lạ, phong phú về nội dung, đa dạng về hình thức.Học sinh học tập sôi nổi, hào hứng, tham gia các hoạt động của cô giáo tổ chức

Một điểm nhấn thú vị trong tiết học là hoạt động kể chuyện. Thay vì kể theo cách thông thường, cô giáo Hồng Thanh đã hóa thân thành bác trống trường, sử dụng giọng điệu truyền cảm, kết hợp vận động tay và hình ảnh minh họa để giúp học sinh hình dung rõ nét hơn về nhân vật. Không dừng lại ở đó, các em học sinh còn được nhập vai bác trống, cô giáo, học sinh để cùng nhau kể lại câu chuyện theo cách sáng tạo của riêng mình.

Với sự chủ động và linh hoạt trong cách tổ chức lớp học, cô giáo Phạm Thị Hồng Thanh đã giúp học sinh học lớp 1C vui mà chơi, chơi mà học, tiếp thu kiến thức một cách tự nhiên. Cả lớp luôn sôi nổi, tích cực, các em mạnh dạn phát biểu, chia sẻ ý kiến và chủ động thực hiện các nhiệm vụ học tập. Sau tiết dạy, Ban chấm của phòng Giáo dục đánh giá cao sự sáng tạo, đổi mới trong phương pháp giảng dạy. Tiết học không chỉ giúp học sinh nắm vững kiến thức mà còn nuôi dưỡng niềm yêu thích đối với môn Tiếng Việt lớp 1 theo CT GDPT 2018.