Ngay từ phần khởi động, cô giáo Lê Thị Minh Ngọc đã tạo không khí vui tươi bằng trò chơi và vận động theo nhạc – phát âm thanh của một chiếc trống và hỏi học sinh đoán xem đó là gì. Cách dẫn dắt này khiến các em tò mò, hào hứng đưa ra dự đoán, từ đó kết nối vào bài học một cách nhẹ nhàng, tự nhiên.

Thay vì chỉ đọc và viết theo cách thông thường, cô giáo Minh Ngọc đã sử dụng nhiều phương pháp giảng dạy trực quan như tranh minh họa, mô hình lớp học thu nhỏ để kể về “Bác trống trường”, giúp học sinh lớp 1A dễ dàng hình dung nhân vật trong bài học. Các em không chỉ lắng nghe mà còn được nhập vai, tự kể lại câu chuyện theo cách của mình, giúp bài học trở nên sinh động và gần gũi hơn. Đặc biệt, phần luyện đọc được tổ chức hiệu quả bằng hình thức trò chơi, nơi học sinh sẽ vượt qua từng thử thách đọc từ, câu, đoạn để tiến về đích. Sự kết hợp giữa học tập và trò chơi đã khiến các em rất hào hứng, tích cực tham gia.

Cô giáo Minh Ngọc quan tâm, uốn nắn cho học sinh từ những chi tiết nhỏ như ngồi đúng cách, cách đặt sách đúng...
Trong phần luyện viết, cô giáo Minh Ngọc áp dụng phương pháp “Viết chữ trong tranh”, yêu cầu học sinh tìm và viết các từ liên quan đến bác trống trường trong một bức tranh lớn về ngôi trường thân yêu. Cách tiếp cận này giúp các em không chỉ luyện chữ đẹp mà còn phát triển tư duy ngôn ngữ một cách tự nhiên. Xuyên suốt tiết học, các em học sinh 1A luôn hào hứng, mạnh dạn phát biểu và chủ động tham gia các hoạt động. Tiết học không chỉ giúp các em hiểu bài sâu sắc mà còn tạo cho các em sự tự tin, tinh thần hợp tác trong học tập.

Sau tiết thi, Ban chấm của phòng GD đánh giá cao sự sáng tạo, linh hoạt của giáo viên trong việc tổ chức lớp học. Tiết học không chỉ khẳng định năng lực chuyên môn của cô giáo Lê Thị Minh Ngọc mà còn góp phần nâng cao chất lượng giảng dạy môn Tiếng Việt tại trường Tiểu học Khương Mai !