Trong bối cảnh đất nước đang bước vào “Kỷ nguyên mới – Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc”, như Tổng Bí thư Tô Lâm đã nhấn mạnh: "giáo dục kỹ năng công dân số chính là nền tảng để thế hệ trẻ hội nhập và phát triển bền vững trong thời kỳ chuyển đổi số toàn cầu". Thấm nhuần tinh thần đó, buổi sinh hoạt chuyên môn nghiên cứu hình thức và phương pháp dạy học sách Hành trang Công dân số năm 2025 không chỉ là hoạt động chuyên môn thường kỳ, mà còn thể hiện quyết tâm của nhà trường trong việc thực hiện giáo dục kỹ năng công dân số cho học sinh các lớp.

Tại buổi sinh hoạt, các tổ/nhóm chuyên môn đã tìm hiểu sâu về cấu trúc, nội dung và định hướng giáo dục công dân số mà sách mang lại; thảo luận các phương pháp dạy học tích cực như dạy học dự án, thảo luận nhóm, trải nghiệm sáng tạo, ứng dụng công nghệ số vào bài giảng; chia sẻ thực tiễn khi giáo viên cùng trao đổi, đề xuất cách thức dạy lồng ghép hiệu quả vào các môn học khác; xây dựng kế hoạch áp dụng, thống nhất phương án vận dụng phù hợp với từng khối lớp, bảo đảm phát huy năng lực số, tư duy phản biện và tinh thần công dân toàn cầu cho học sinh.
Buổi sinh hoạt diễn ra trong không khí cởi mở, trách nhiệm và sáng tạo. Mỗi giáo viên đều được lắng nghe, đóng góp ý kiến, qua đó hình thành sự đồng thuận về cách triển khai. Việc tổ chức sinh hoạt chuyên môn không chỉ giúp giáo viên nâng cao nhận thức về dạy học công dân số, mà còn góp phần thực hiện mục tiêu: “Xây dựng môi trường học tập hiện đại, phát triển toàn diện năng lực học sinh, chuẩn bị hành trang bước vào kỷ nguyên công dân số”.
Trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục triển khai các buổi sinh hoạt chuyên môn theo hướng nghiên cứu bài học, tăng cường ứng dụng công nghệ AI, đổi mới hình thức tổ chức dạy học, từ đó nâng cao chất lượng giáo dục, đồng hành cùng sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục Việt Nam.